Lượt xem: 664

Phải đặt lợi ích của Đảng và Nhà nước lên hàng đầu trong thực thi nhiệm vụ thanh tra

Sáng ngày 29-3, tại trụ sở Thanh tra tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với cán bộ chủ chốt của Thanh tra tỉnh để lắng nghe và chia sẻ những khó khăn trong công tác của đơn vị.

 


Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn phát biểu chỉ đạo buổi làm việc. Ảnh Thanh Tâm

 

    Thời gian qua, Thanh tra tỉnh đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và kế hoạch, nhiệm vụ của đơn vị đạt được nhiều kết quả nổi bật. Công tác thanh tra có trọng tâm, trọng điểm góp phần phòng ngừa, phát hiện, xử lý tham nhũng, lãng phí, xây dựng chỉnh, đốn Đảng; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần ổn định chính trị - xã hội, phục vụ các sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Thanh tra tỉnh báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy một số khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thực thi nhiệm vụ và đề xuất nhiều kiến nghị như: Hiện nay các cơ quan, đơn vị có nhiều sai sót trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, nên đề nghị cấp có thẩm quyền ban hành văn bản chấn chỉnh và đề nghị cho tăng cường công tác thanh tra đột xuất một số trường hợp cần thiết.

    Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn ghi nhận những đóng góp của ngành Thanh tra trong thời gian qua và chia sẻ những khó khăn mà ngành vấp phải. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, công tác thanh tra là một nhiệm vụ đặc thù, gai góc, dễ đụng chạm nên mong muốn mọi người phải đặt lợi ích của Đảng và Nhà nước lên hàng đầu trong thực thi nhiệm vụ; bên cạnh đó, phải thật sự công tâm, khách quan, giữ vững nguyên tắc, thực hiện nhiệm vụ một cách chắc chắn. Ngoài thanh tra theo kế hoạch, chuyên đề đã được phê duyệt, cần tăng cường công tác thanh tra đột xuất trên các lĩnh vực khi cần thiết, để nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong thời gian tới.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 6168
  • Trong tuần: 76,875
  • Tất cả: 11,800,195